Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Phân tích thiết kế hệ thống quản lý khách sạn - Đại Học Vinh?

Đề tài bài tập lớn: Phân tích thiết kế hệ thống quản lý khách sạn - Đại Học Vinh?
Đăng ký Phòng cho Khách:
Khi khách hàng có nhu cầu đặt phòng. Họ sẽ liên hệ với nhân viên lễ tân để đăng ký phòng tại khách sạn.
Nhân viên lễ tân sẽ ghi lại thông tin về Khách hàng bao gồm Giới tính, Năm sinh, Điạ chỉ, Điện thoại, Quốc tịch, Nghề Nghiệp, CMND, Ngày khách đăng ký, ngày đến, ngày dự định đi, và số tiền đặt cọc. Khách hàng có thể là khách lẻ hoặc là khách đoàn. Nếu là khách đoàn thì cần xác định trưởng đoàn để thanh toán tiền. đồ án môn học
Nhận tiền đặt cọc:
Để tránh rủi ro trong việc khách huỷ đăng ký phòng. Nhân viên phải thu trước tiền đặt cọc cuả khách hàng. Nhân viên sẽ ghi lại số tiền mà khách đã ứng trước. Số tiền này tuỳ thuộc vào từng loại phòng nhất định. Tuy nhiên trước khi khách đến nhận phòng 7 ngày mà huỷ việc đã đăng ký thì không phải bồi thường. đồ án cntt
Kiểm tra phòng:
Tình trạng phòng có thể là:
Phòng đã có người.
Phòng đang trống.
Phòng đã đặt trước.
Phòng đang sửa chửa.
Mỗi phòng trong khách sạn có số phòng, số lầu, loại phòng và ứng với một giá tiền nhất định. Khách sạn gồm có ba loại phòng 1, 2, 3 tương ứng với giá như sau 150.000đ, 200.000đ, 250.000đ (trong đó có 10% VAT)
Giao phòng cho khách:
Sau khi đăng ký phòng, nhân viên lễ tân sẽ giao số phòng cùng chìa khoá cho khách.
Nhân viên lễ tân sẽ ghi lại ngày, giờ khách đến nhận phòng.
Nhận giấy tờ:
Khi giao phòng cho khách nhân viên lễ tân phải giữ một số giấy tờ tuỳ thân như:
CMND, Passport,…..
Cung cấp dịch vụ:
Trong thời gian ở tại khách sạn nếu khách có nhu cầu dùng các dịch vụ tại khách sạn thì nhân viên sẽ cung cấp cho khách. Các dịch vụ này bao gồm: Dịch vụ gọi điện, ăn uống, giặt giũ, đi lại.
Nhân viên sẽ ghi lại họ tên khách hàng, số phòng đang ở, ngày, tên dịch vụ đã dùng, giá tiền cho dịch vụ đó. đồ án tốt nghiệp
Đổi phòng:
Sau khi nhận được phòng nếu khách có nhu cầu đổi phòng thì nhân viên lễ tân sẽ làm thủ tục đổi phòng cho khách.
Nhân viên lễ tân sẽ ghi lại số phòng khách số phòng, loại phòng, tiền phòng mới mà khách cần chuyển đến, ngày giờ khách đổi phòng.
Nhận phòng khách trả:
Khi khách có nhu cầu trả phòng, nhân viên lễ tân sẽ nhận lại chìa khoá phòng.
Trả giấy tờ:
Bên cạnh nhận lại chìa khoá phòng. Nhân viên lễ tân trả lại các giấy tờ tuỳ thân cho khách.
Lập tổng hoá đơn:
Bao gồm: tên khách, ngày ở, ngày đi, số phòng, tiền phòng, tiền dịch vụ (nếu có), số tiền mà khách đã đặt cọc trước và tổng tiền mà khách phải trả.
Thu tiền khách:
Nhân viên thu tiền khách dựa vào bản hoá đơn. Việc thanh toán này chủ yếu bằng tiền mặt VNĐ.
Downlod tại đây: link mediafire hoặc link box
Tìm thêm về tất cả các bài tập lớn cntt
nguồn: http://manghoidap.vn/Phan-tich-thiet-ke-he-thong-quan-ly-khach-san-Dai-Hoc-Vinh-18661.html

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét