Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Lễ hội làng Vân Tra - Hải Phòng?

Làng Vân Tra thuộc xã An Đồng, huyện An Dương tỉnh hải Phòng. Là địa phương giáp ranh với thành phố nhưng làng Vân Tra từ lâu vẫn duy trì được nét đẹp văn hoá trong các hội đình, hội chùa và là điểm đến của nhiều du khách thập phương mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Hội chùa  tổ chức hàng năm trong hai ngày 14 và 15 tháng giêng. Cùng với lễ mở cửa chùa, nhiều hoạt động văn hoá thể thao giàu bản sắc văn hoá dân tộc được Làng văn hoá Vân Tra tổ chức đã thu  hút đông đảo du khách quanh vùng.
lễ hội làng vân tra
Phần hội tổ chức nhiều trò chơi dân gian như chọi gà, bịt mắt đập niêu hoặc thi đấu cờ tướng đã hấp dẫn cả người chơi và người xem. Sôi động và cuốn hút nhiều người xem nhất vẫn là đấu vật., nhiều đô vật ở các địa phương khác như An Lão, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng cũng về đây đọ sức, đua tài.

Sau hội chùa, vào trung tuần tháng 2, Làng văn hoá Vân Tra sẽ tổ chức hội đình để tưởng nhớ công lao đức thánh Đào Lôi, người có công đánh đuổi quân xâm lược nhà Tống. Cùng với chùa Vân Tra, ngôi đình này đã tạo thành 1 quần thể di tích văn hoá lịch sử, là niềm tự hào của các thế hệ người dân làng văn hoá Vân Tra./.
Nguồn: http://manghoidap.vn/Le-hoi-lang-Van-Tra-Hai-Phong-12723.html

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét